กกต. แถลง การสมัครรับเลือกตั้งวันนี้ ยังไม่สมบูรณ์ เหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบหลักฐาน ส่วนการจับสลากเลือกเบอร์ จะมีการนัดอีกครั้งภายหลัง และจะไม่มีการย้ายสถานที่รับสมัครแน่นอน...

นายสมศักดิ์ สุริยมงคล รองเลขาธิการ กกต. ด้านบริหารการเลือกตั้ง สรุปรายชื่อพรรคการเมืองที่สามารถเดินทางมายื่นบัญชีรายชื่อที่สถานที่รับสมัคร อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง 9 พรรค ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย พรรคชาติพัฒนา พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคประชาธิปไตยใหม่ พรรคดำรงไทย พรรคกสิกรไทย พรรคถิ่นกาขาว พรรคชาติประชาธิปไตยก้าวหน้า พรรคเครือข่ายชาวนาแห่งประเทศไทย แต่ยังมีอีก 26 พรรค รวมถึงคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่จากทาง กกต. ที่ไม่สามารถเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ได้ เนื่องจากมีการปิดล้อมสถานที่รับสมัคร

ทางด้าน นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารการเลือกตั้ง กล่าวว่า กระบวนการทั้งหมดในวันนี้ ยังไม่ถือเป็นการรับสมัครที่สมบูรณ์ ซึ่งยังอยู่ระหว่างขั้นตอนตรวจสอบหลักฐาน เอกสาร หากเรียบร้อยแล้ว จะนัดจับสลากหมายเลขกันอีกครั้งต่อหน้าสื่อมวลชน อย่างไรก็ตาม สำหรับพรรคที่ไม่สามารถเข้าไปลงสมัครในวันนี้ได้ ยังสมัครได้จนถึงวันที่ 27 ธ.ค. ที่สนามกีฬาเวสน์ ศูนย์กีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง