ครูบาบุญชุ่มจอดรถด่านตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง แจกเครื่องรางของขลัง เป็นสร้อยลูกประคำให้ผู้กำกับสถานี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ตำรวจที่กำลังตั้งด่าน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวที่จังหวัดลำปางรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สภ.งาว อ.งาว จ.ลำปาง พร้อมด้วย  จนท.ตำรวจ สภ.งาว กำลังปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านอยู่ที่บริเวณจุดตรวจ ต.นาแก อ.งาว จ.ลำปาง บนถนนพหลโยธินขาล่อง ได้มีรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ หมายเลขทะเบียน กย 9013 เชียงราย ขับผ่านด่านและลดกระจกรถเข้ามาทักทาย ผกก.และตำรวจที่กำลังตั้งด่านอยู่

เมื่อ จนท.เห็นผู้ที่อยู่ภายในรถคันดังกล่าวก็ต้องตะลึง เพราะผู้ที่อยู่ภายในรถคือพระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก ได้เดินทางเพื่อจะไปปฏิบัติภารกิจในตัวเมืองจังหวัดลำปาง จนท.จึงยกมือไหว้ และท่านได้สนทนากับ จนท.ครู่หนึ่ง พร้อมได้มอบเครื่องรางของขลังเป็นสร้อยลูกประคำให้กับ ผกก.และ จนท.ที่ปฏิบัติงานจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าประจำด่านตรวจอำเภองาว จังหวัดลำปาง ก่อนที่จะเคลื่อนรถออกไป ขณะที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์พากันจดเลขทะเบียนรถ. 

...

เกาะติดข่าวพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง